10.23.2551

มาบอกอะไร...ในเช้าที่กำลังจะสดใสแล้วเชียว

















เจน:สวัสดีค่ะ เสมรามฯค่ะ
...:ศพพ.ที่รามคำแหงใช่ป่าวค่ะ ถ้ายังไม่พร้อม
ตอนนี้4-5สัปดาห์ ไปเอาออกได้ไหมค่ะ
เจน:.....???
อะไรนะคะ ติดต่อเรื่องอะไรนะคะ
...:คือเพื่อนให้เบอร์มาน่ะคะ บอกว่าถ้ายังไม่พร้อมให้ติดต่อที่นี่
ที่นั่นรับวางแผนครอบครัวใช่ป่าวค่ะ คือยังไม่พร้อมจะเอาไว้น่ะ
ตอนนี้ประมาณ4-5สัปดาห์ ไปที่นั่นจะรับเอาออกให้มั้ยค่ะ
ต้องทำไงบ้าง
เจน:....<งง>???
ที่นี่..ทำเรื่องฝึกอบรมนะคะ
...:ไม่ใช่คลีนิคเหรอค่ะ ขอโทษค่ะ

......
สิ้นสุดเสียงใสๆ ที่รีบวางสายลง
หัวใจดูว่างโหวง
สั่นไหวแบบแปลกๆ
ฮือ...เกิดอะไรขึ้น???

ความสงสารแล่นจับที่ขั้วหัวใจ
เค้าคนนั้นคงสับสนกว่าเราอีกกระมัง
ศีลธรรม กับ ความไม่พร้อม

ชีวิต คือ อะไร...
มีอะไรต่อมิอะไร ใครต่อใคร ผ่านเข้ามามากมายในชีวิต
แล้วก็มักจะมีทางแยกให้เราต้องเลือกเดินเสมอ
เราไม่อาจหยุดอยู่ตรงทางแยกนี้ได้
เราต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง ที่อาจจะเจ็บปวดพอๆกันทั้งสองทาง
และชีวิตก็ยังคงต้องดำเนินต่อไป

ยังมีทางเลือกที่สาม-ที่สี่-หรือทางเลือกอื่นๆอีกบ้างไหมนะ
หรือว่า...ไม่ว่าทางไหนก็ต่างเจ็บปวดเท่ากัน

โทรศัพท์สายนี้ จะบอกอะไรกับเรา
แล้วทำไมจะต้องมาบอก ในเช้าวันที่เราคิดว่าจะสดใสแล้วเชียว

ไม่มีความคิดเห็น: