8.20.2551

ภาวนาด้วยการโอบกอด

เช้านี้...
ภาวนาด้วยการโอบกอดน้องสาวที่ร้องไห้เพราะอกหัก
นั่งอยู่กับน้องสาวและโอบกอดเขานานร่วมชั่วโมง

รับรู้ ร่วมเป็นสักขีพยานในความเจ็บปวดของเขา
ชั่วโมงยามที่ผ่านไปนั้น ฉันอยู่กับเขาอย่างแท้จริง
นี่แหละมั้ง...ที่เรียกว่า ร่วมแบ่งปันสุข-ทุกข์กับผู้อื่น

น้องสาวร้องไห้ สะอึกสะอื้นไห้ แต่เสียงแผ่วเบา
ฉันเพียงแต่อยู่กับเขา และบอกให้เขาว่า "ร้องไห้ดังๆเถอะ ให้โลกรู้ว่าแกเจ็บปวดแค่ไหน"
น้องสาวผู้น่ารักก็ค่อยๆ ร้องดังขึ้น ดังขึ้น

ฉันโอบกอดหัวใจอันเปราะบางของน้องสาวด้วยหัวใจที่เปราะบางของฉัน
ทำให้เรารู้ว่าหัวใจทั้งสองดวงของเรายังทำงานอยู่


ขอให้ก้าวผ่านความเจ็บปวดนะน้องที่รัก

ไม่มีความคิดเห็น: